Dự án thành phần 1 (dài 16km) và dự án thành phần 2 (dài 18,2km) đi qua tỉnh Đồng Nai, được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe và tốc độ giới hạn là 100km/h. Riêng dự án thành phần 3 (dài 19,5km) đi qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có quy mô 4 làn xe và tốc độ giới hạn là 100km/h.
Theo cam kết với Quốc hội và Chính phủ, tỉnh Đồng Nai đã đặt mục tiêu bàn giao khoảng 70% đất cần thiết cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vào ngày 30-6-2023.
Theo thông tin từ tỉnh Đồng Nai, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ thu hồi đất của khoảng 2.800 hộ dân ở TP Biên Hòa và Long Thành, trong đó có khoảng 2.500 hộ cần được tái định cư. Để tiến hành bồi thường đất, UBND huyện Long Thành sẽ thành lập hội đồng bồi thường và thực hiện các thủ tục định giá đất, lập phương án bồi thường để được tỉnh phê duyệt và chi trả cho cư dân.
Ông Nguyễn Hồng Quế cho biết: “Ban đang nỗ lực phối hợp với các ngành, địa phương để đẩy nhanh tiến độ vì còn rất nhiều công việc phải thực hiện như xác định nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất và thời điểm xây dựng nhà.”
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được coi là một trong những dự án giao thông quan trọng tại khu vực Nam Bộ. Khi hoàn thành, nó sẽ giúp cải thiện giao thông giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế và địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực.