Cụ thể, ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới hai tấn và các loại buýt có giá vé toàn tuyến khoảng 103.000 đồng, giảm 5.000 đồng; ôtô 12-30 chỗ, xe tải 2-4 tấn giá vé toàn tuyến 154.000 đồng, bằng mức cũ.
Xe khách 31 chỗ trở lên, xe tải 4-10 tấn có giá toàn tuyến 180.000 đồng, giảm 10.000 đồng; xe tải 10-18 tấn, xe container 20 feet giá vé 231.700 đồng, giảm 77.300 đồng. Ôtô tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet giá vé toàn tuyến 334.700 đồng, giảm 97.300 đồng.
Loại ôtô | Tính theo km (đồng) | Toàn tuyến (đồng) | Mức cũ (đồng) |
Xe dưới 12 chỗ; xe tải dưới hai tấn; xe buýt | 2.000 | 103.000 | 108.000 |
Xe 12-30 chỗ, xe tải từ hai đến dưới 4 tấn | 3.000 | 154.000 | 154.000 |
Xe khách từ 31 chỗ trở lên; xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn | 3.500 | 180.000 | 190.000 |
Xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet | 4.500 | 231.700 | 309.000 |
Xe từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet | 6.500 | 334.700 | 432.000 |
Ông Lý Hoàng Chiêu, Chánh văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang, nói dự kiến cao tốc thu phí vào ngày 5/8. Song, hiện chủ đầu tư vẫn chưa thống nhất với phương án của tỉnh nên hai bên cần bàn bạc thêm.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 51 km có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, khai thác từ cuối tháng 4 vừa qua sau 13 năm triển khai. Ngoài giảm tải cho quốc lộ 1, tuyến còn rút ngắn gần nửa thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận so với trước.
Sau ba tháng vận hành miễn phí, cao tốc đón hơn 2,2 triệu lượt xe, trung bình mỗi ngày đêm có hơn 26.000 lượt. Thống kê của chủ đầu tư, xe nhóm 1 (dưới 12 chỗ, tải trọng dưới hai tấn; xe buýt) chiếm 55%; xe nhóm 5 (tải trọng trên 18 tấn, xe container 40 feet) chiếm tỷ trọng ít nhất, khoảng 6%.